ชวนลูกทำกิจกรรมยามว่าง ช่วยงานบ้านด้วยการทำความสะอาดร่องกระเบื้อง [Clean with Baking Soda & vinegar]



ชวนลูกทำกิจกรรมยามว่าง ช่วยงานบ้านด้วยการทำความสะอาดร่องกระเบื้อง


          บ้านอยู่อาศัย เมื่ออยู่ไปนาน ๆ มีการเดินผ่าน สังเกตุได้ว่า ร่องรอยที่เป็นรอยต่อของกระเบื้อง หรือเรียกกันว่า ร่องยาแนวนั้น จะเป็นคราบดำ ซึ่งคราบดำนั้นเกิดจากความสกปรกที่ฝังลงไปที่ร่องกระเบื้อง แต่หากว่าร่องรอยสีดำตามร่องยาแนวกระเบื้องไปเกิดขึ้นที่กระเบื้องในห้องน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็นรอยคราบของราดำมากกว่าจะเป็นสิ่งสกปรก

          วิธีทำความสะอาดร่องกระเบื้องปูพื้นนั้น มีหลายวิธี รวมทั้งมีน้ำยาและสารเคมีเฉพาะทางที่ใช้ในการทำความสะอาดร่องกระเบื้องให้สะอาดขึ้นแบบทันตาเห็นเลยเช่นกัน แต่วันนี้ ได้ชวนลูก ๆ ทั้งสองคนให้ลองทำความสะอาดบ้าน หรือทำความสะอาดร่องกระเบื้องด้วยสูตรที่โพสต์กันในอินเตอร์เน็ตมากมาย คือ ใช้เบกกิ้งโซดา กับน้ำส้มสายชู ว่าจะสะอาดเหมือนดั่งที่โพสต์กันมาไหม

          แต่ไหน ๆ จะต้องรีวิวอยู่แล้ว ก็เลยมองรอบ ๆ ครัว ดูว่า มีอะไรอีกบ้างที่สามารถนำมาลองทำความสะอาดร่องกระเบื้องได้อีกบ้าง ก็ไปพบกับ น้ำยาทำความสะอาดเครื่องครัวของ Mr.Muscle จึงจับเอามาปะทะกันกับสูตรทำความสะอาดในตำนานซะเลย


ปากกายาแนว ร่องกระเบื้อง🔥พร้อมส่ง🔥ซ่อมสีร่องกระเบื้อง ซ่อมสียาแนว ปากกายาแนวร่องกระเบื้อง สีเนียน แห้งไว กันน้ำ ให้ร่องยาแนวขาวใหม่ เปลี่ยนสียาแนวสกปรกเป็นขาวใหม่
ปากกายาแนวร่องกระเบื้อง พร้อมส่ง แห้งไว กันน้ำ

ปากกายาแนว ร่องกระเบื้อง🔥พร้อมส่ง🔥ซ่อมสีร่องกระเบื้อง ซ่อมสียาแนว ปากกายาแนวร่องกระเบื้อง สีเนียน แห้งไว กันน้ำ ให้ร่องยาแนวขาวใหม่ เปลี่ยนสียาแนวสกปรกเป็นขาวใหม่




          เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่าง ที่ให้เด็ก ๆ ได้กล้าแสดงออก ฝึกฝนให้ได้พูด เรียบเรียงคำพูดและการกระทำ เพื่อจะได้ไม่เขินอาย อีกทั้งยังเป็นความรู้รอบตัวให้กับเด็ก ๆ และเป็นการสานความสัมพันธ์กันในครอบครัวอีกด้วย

          อุปกรณ์ที่ใช้
1. เบกกิ้งโซดา
2. น้ำส้มสายชู
3. แปรงสีฟัน แปรงขัด
4. ผ้าขี้ริ้ว
5. Mr. Muscle สำหรับล้างเครื่องครัว

          จากการทำกิจกรรมนี้ เด็ก ๆ ได้รับทั้งความรู้ ได้รู้จักกับเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู ได้รับรู้ถึงกลิ่นทั้งสองอย่าง ได้เรียนรู้ว่า กระเบื้องพื้นเมื่ออยู่ไปนาน ๆ จะสกปรก ต้องทำความสะอาดก่อนที่จะเป็นคราบฝังแน่นไปมากกว่านี้ จนทำความสะอาดไม่ได้ ได้รู้ว่าส่วนประกอบของการทำขนมอย่างเบกกิ้งโซดา สามารถนำมาทำความสะอาดอย่างอื่นได้อีกหลาย ๆ อย่าง เป็นต้น

          บทสรุปจากการทดลองทำความสะอาดกระเบื้องพื้น คือ ไม่ว่าจะเป็นเบกกิ้งโซดา หรือน้ำยาทำความสะอาดครัว ก็ตาม ขอให้ทำความสะอาดก่อนที่มันจะฝังแน่น รับรองว่าสิ่งสกปรกออกแน่นอน เพราะหลังจากคลิปแล้ว ยังได้ลองใช้ซันไลต์ล้างจานขัดดูก็ออกเหมือนกันครับ

          เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้ทั้งความสนุกและยังได้ประโยชน์อีกด้วย ทุ่นแรงพ่อกับแม่ในการทำเองไปได้ตั้งเยอะ....อิอิ

มาชมคลิปการทำความสะอาดร่องกระเบื้องกันครับ





น้ำยาทำความสะอาดร่องยาแนว น้ำยาล้างร่องยาแนว ขัดร่องยาแนว น้ำยาขัดร่องกระเบื้อง คราบเชื้อรา ขนาด1000ml
น้ำยาทำความสะอาดร่องยาแนว คราบเชื้อรา 1 ลิตร

น้ำยาทำความสะอาดร่องยาแนว น้ำยาล้างร่องยาแนว ขัดร่องยาแนว น้ำยาขัดร่องกระเบื้อง คราบเชื้อรา ขนาด1000ml




ชวนลูกทำกิจกรรมยามว่าง ช่วยงานบ้านด้วยการทำความสะอาดร่องกระเบื้อง [Clean with Baking Soda & vinegar] ชวนลูกทำกิจกรรมยามว่าง ช่วยงานบ้านด้วยการทำความสะอาดร่องกระเบื้อง [Clean with Baking Soda & vinegar] Reviewed by Fit Idea on 3:13:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.